LĐLĐ quận Hoàn Kiếm (Hà Nội): Tổ chức thành công Đại hội điểm Công đoàn phường Hàng Bồ

04:35 | 04/12/2022
(LĐTĐ) Sáng 3/12, Công đoàn phường Hàng Bồ (quận Hoàn Kiếm) đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Phường khóa XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đây là đơn vị được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm chọn làm Đại hội Công đoàn điểm, để rút kinh nghiệm chỉ đạo Đại hội Công đoàn cơ sở khối hành chính sự nghiệp trong toàn quận.

Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội điểm Công đoàn Cơ sơ phường Hàng Bồ đã diễn ra trang trọng và hoàn thành tốt các nội dung quan trọng của Đại hội: Kiểm điểm, đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được và những hạn chế, tồn tại, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022; xác định mục tiêu, chỉ tiêu, phương hướng nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn Cơ sở trong nhiệm kỳ 2023-2028; kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành công đoàn khóa XI; bầu Ban Chấp hành công đoàn khóa XII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội thực sự là diễn đàn chính trị quan trọng, là ngày hội của cán bộ công chức, người lao động Công đoàn phường.

LĐLĐ thành phố Hà Nội và LĐLĐ quận Hoàn Kiếm tặng hoa chúc mừng Đại hội

Báo cáo tại Đại hội, Chủ tịch Công đoàn phường Hàng Bồ khóa XI Nguyễn Sơn Hải cho biết: Nhiệm kỳ 2017-2022 Ban Chấp hành Công đoàn phường đã thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động (NLĐ) thông qua các hoạt động như: Tham gia xây dựng và kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật liên quan đến cán bộ công chức, NLĐ; tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức (CBCC) cơ quan hàng năm, kịp thời giải quyết các thắc mắc, kiến nghị của CBCC, NLĐ một cách hợp lý và thỏa đáng.

Ngoài ra, Công đoàn chủ động cùng lãnh đạo cơ quan tạo điều kiện cho CBCC, NLĐ tham gia học tập, đào tạo, tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; nâng lương cho CBCC, NLĐ đúng quy định; đảm bảo điều kiện làm việc của CBCC, NLĐ…Chính vì vậy dù trụ sở cơ quan nhỏ, song điều kiện làm việc của CBCC, NLĐ được đảm bảo tốt. Ban lãnh đạo cơ quan đã trang bị đầy đủ thiết bị để CBCC, NLĐ thực hiện tốt nhiệm vụ và đảm bảo vệ sinh an toàn lao động. Đoàn viên công đoàn được hưởng lương và các chế độ chính sách như BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ theo quy định.

Các đồng chí lãnh đạo phường Hàng Bồ tặng hoa chúc mừng Đại hội

Cũng nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBCC, NLĐ, Công đoàn đã tổ chức cho CBCC, NLĐ đi tham quan, du xuân, lễ hội dịp đầu năm; du lịch, nghỉ mát trong các dịp hè. Công đoàn cũng đảm nhận công tác duy tu, bão dưỡng thiết bị máy móc trong cơ quan để có thêm kinh phí chăm lo cho đoàn viên, NLĐ. Đặc biệt Công đoàn quan tâm tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên, chia sẻ với gia đình đoàn viên, cán bộ, nhân viên khi có việc hiếu, việc hỷ hay khi gặp khó khăn, hoạn nạn…

Ngoài ra Ban chấp hành Công đoàn phường phối hợp với Hội khuyến học, tổ chức lễ biểu dương khen thưởng cho các cháu là con CBCC, NLĐ trong cơ quan đạt danh hiệu học sinh giỏi trong các năm học; tặng quà cho các cháu dịp Tết Thiếu nhi 1/6 và Tết Trung thu; Phối hợp Câu lạc bộ quân nhân phường chăm lo, động viên các cán bộ, đoàn viên nam là cựu quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự hiện đang làm việc và công tác tại cơ quan trong dịp kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12... Các hoạt động của tổ chức Công đoàn kịp thời động viên cán bộ, đoàn viên phấn khởi, đoàn kết, gắn bó với đơn vị và yên tâm công tác, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Cùng với công tác đại diện, chăm lo cho CBCC, NLĐ, Công đoàn phường Hàng Bồ đã tổ chức có hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng, bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị, đạo đức, lối sống cho đoàn viên, nâng cao ý thức trách nhiệm của các đoàn viên Công đoàn trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm Lê Hoàng Thủy Vân phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Các phong trào thi đua yêu nước được Công đoàn phường phối hợp với chính quyền duy trì, đẩy mạnh, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên hưởng ứng tham gia. Thông qua thi đua, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong công việc, của đoàn viên, CBCC, NLĐ, khơi dậy ý thức trách nhiệm, khả năng sáng tạo, lòng nhiệt huyết vượt qua khó khăn, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của phường.

Ngoài ra, trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn phường cũng thường xuyên chú trọng đổi mới tổ chức và phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn, xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh; tham gia có hiệu quả vào công tác xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh. Công đoàn phường Hàng Bồ luôn đạt danh hiệu là đơn vị vững mạnh được LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khen thưởng hàng năm.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm Lê Hoàng Thủy Vân chúc mừng, ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Công đoàn phường Hàng Bồ đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí Chủ tịch LĐLĐ quận khẳng định, Công đoàn phường Hàng Bồ đã hoàn thành toàn diện Nghị quyết Đại hội XI nhiệm kỳ 2017-2022, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của quận, đóng góp tích cực vào thành tích chung của tổ chức Công đoàn.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Công đoàn phường khoá XII, nhiệm kỳ 2023-2028

Phát huy những kết quả đã đạt được, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm Lê Hoàng Thủy Vân mong muốn trong nhiệm kỳ mới, Ban Chấp hành Công đoàn phường tiếp tục nỗ lực phấn đấu, sáng tạo trong hoạt động để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028 đã đề ra.

“Nhiệm kỳ 2023-2028, tổ chức Công đoàn đứng trước nhiều thuận lợi song cũng không ít khó khăn thách thức, do đó đòi hỏi tổ chức Công đoàn các cấp phải luôn đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động, khơi dậy, phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết và sức sáng tạo của đội ngũ CNVCLĐ để cùng chuyên môn, chính quyền phấn đấu đạt những chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra”, Chủ tịch LĐLĐ quận Lê Hoàng Thủy Vân nhấn mạnh.

Đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân cũng đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn phường Hàng Bồ nhiệm kỳ 2023-2028 tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, chăm lo, tuyên truyền, vận động CBCC, NLĐ theo hướng thiết thực, hiệu quả; bám sát nhiệm vụ của LĐLĐ quận, của phường, phát động các phong trào thi đua với nội dung phong phú, đa dạng để khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo trong CBCC, NLĐ và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban chấp hành Công đoàn phường Hàng Bồ nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 3 đồng chí; đồng chí Nguyễn Sơn Hải tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu chức danh Chủ tịch Công đoàn phường nhiệm kỳ 2023-2028; Đại hội cũng bầu 1 đồng chí đi dự Đại hội Công đoàn quận Hoàn Kiếm lần thứ XIX nhiệm kỳ 2023-2028.

Quận uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm Lê Hoàng Thủy Vân và các đồng chí lãnh đạo phường Hàng Bồ tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn phường Hàng Bồ khoá XII nhiệm kỳ 2023-2028

Phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục khó khăn, hạn chế trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn phường Hàng Bồ đề ra mục tiêu, phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2023- 2028: Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động Công đoàn, thực hiện tốt chủ đề Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, đoàn viên công đoàn vững vàng về chính trị, giỏi về chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác; chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ, xây dựng tổ chức chức Công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng phường Hàng Bồ ổn định và phát triển.

Các chỉ tiêu phấn đấu cụ thể: Có 100% đoàn viên, CBCC, NLĐ được phổ biến và học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các Nghị quyết nhiệm vụ công tác Công đoàn; 75 % CBCC, NLĐ trở lên tham gia học tập nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học; 60% tập thể và 75% CBCC, NLĐ trở lên đạt các danh hiệu thi đua các cấp; có 90% nữ CBCC, NLĐ trở lên đạt danh hiệu “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”; phấn đấu Công đoàn cơ sở đạt danh hiệu vững mạnh và vững mạnh xuất sắc hàng năm.

>> Phát biểu chúc mừng thành công Đại hội Công đoàn phường, ông Mai Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy phường Hàng Bồ đánh giá cao những kết quả mà Ban chấp hành Công đoàn phường đã đạt được trong nhiệm kỳ 2022-2027 và tin tưởng BCH Công đoàn khoá mới tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tới.

Ông Mai Anh Tuấn khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của tổ chức Công đoàn phường, Ban chấp hành Công đoàn phường đã có nhiều đổi mới sáng tạo trong hoạt động, đóng góp quan trọng vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội, an ninh- quốc phòng của phường. Trong đó công đoàn đã kịp thời nắm bắt tâm tư nguyên vọng của đoàn viên, NLĐ; tăng cường công tác tham mưu cùng chính quyền nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho CBCC, NLĐ.

“Mức thu nhập của CBCC, NLĐ còn thấp sự quan tâm chăm lo kịp thời như trao quà, trợ cấp cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà cho con CBCC, NLĐ vào các dịp Lễ, Tết của tổ chức Công đoàn có ý nghĩa rất lớn với đoàn viên, NLĐ”, ông Mai Anh Tuấn khẳng định.

Trần Vũ

Nguồn laodongthudo.vn

Tin cùng chuyên mục

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châ..
14:57 | 28/03/2024
Chú ngựa sắt ''rút ngắn thời gian'', ''chưa ngồi đã thấy say''... là những bình luận hài hước của cộng đồng khi nói về đoạn clip đang gây sốt những ng..
14:12 | 28/03/2024
Chương trình nghệ thuật ''Tháng 3 hoan ca'' với những tiết mục nghệ thuật nhằm ca ngợi tinh thần chiến đấu bất khuất, ý chí kiên cường của quân và dân..
13:53 | 28/03/2024
Trường Cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai thông tin tuyển sinh trình độ trung cấp, cao đẳng năm 2024 Giáo dục 28/03/2024 10:06Chia sẻ0 Hưởng ứng..
13:47 | 28/03/2024
Căn cứ Kế hoạch tuyển sinh năm 2024, trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc thông báo tuyển sinh các ngành học trình độ trung cấp, cao đẳng chính ..
13:37 | 28/03/2024
Dù chứa lượng calo thấp, không chứa nhiều đường như nhiều đồ uống thể thao và nước ép trái cây nhưng nước dừa dễ uống nên chúng ta luôn muốn uống nhiề..
12:21 | 28/03/2024
Dừa là loại quả ''quốc dân'' có vị thanh mát, ngọt dịu. Không những thế, nó còn rất thích hợp điều trị các bệnh lý về đường tiêu hóa, trong đó có bệnh..
12:16 | 28/03/2024
CÔNG BỐ QUY HOẠCH TỈNH TIỀN GIANG THỜI KỲ 2021 - 2030, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2050 - Một trong những nguyên tắc chung mà Tiền Giang đặt ra cho chặng đường t..
11:35 | 28/03/2024
Đó là cựu chiến binh (CCB) Lê Văn Tươi (ngụ ấp 1, xã Trung An, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), người nuôi cá cảnh có tiếng về đạt hiệu quả kinh tế cao. ..
11:17 | 28/03/2024
Để tạo nguồn lực trong phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua, Tiền Giang đã tập trung nhiều giải pháp để đẩy mạnh thu hút đầu tư. Qua đó, nhiều n..
11:00 | 28/03/2024

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06/ 5/2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com *0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
VPHN: Trưởng Ban Thời sự Giang Thị Hoa
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196

icon facebook  icon-zalo  icon youtube  www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

VĂN PHÒNG: KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ
VP Đồng Nai: 137/N4 KDCTM Phước Thái
Trưởng VP Đồng Nai Nguyễn Duy Khương

* * * * *
® Bản tin Thị trường Việt Nam
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức

Đường dây nóng Toàn quốc 0905082014
Tra cứu Thành viên | Trang chủ Bản tin

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up