Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch ''Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa''.
Chương trình kích cầu du lịch với sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực như khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan và du thuyền. Tất cả cam kết mang đến nhiều ưu đãi lên đến 50% nhằm thu hút khách du lịch.
Phát biểu khai mạc chương trình kích cầu du lịch, ông Nguyễn Thế Huệ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh - cho biết các doanh nghiệp, đơn vị đã đăng ký gói kích cầu du lịch với trên 350 gói sản phẩm. Trong đó, cơ sở lưu trú có 100 đơn vị, lữ hành có 63 đơn vị, nhà hàng điểm mua sắm có 67 đơn vị, điểm du lịch có 10 đơn vị, du thuyền, tàu tham quan có 44 đơn vị, du lịch cộng đồng có 9 đơn vị, dịch vụ vận chuyển có 4 đơn vị.
Các doanh nghiệp ký kết chương trình kích cầu du lịch. Ảnh: Đoàn Hưng
Trong thời gian từ nay đến hết quý I/2025, Hiệp hội Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp với các Chi hội, các doanh nghiệp tổ chức các đoàn famtrip khảo sát, tăng cường truyền thông giới thiệu điểm đến Quảng Ninh lan toả cho du khách trong nước và Quốc tế.
Tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ mang tính điểm nhấn như: liên hoan ẩm thực Quảng Ninh vào cuối tháng 12/2024, lễ hội mùa xuân, nhiều doanh nghiệp du lịch, tàu du lịch, cảng tàu khách Quốc tế đang xây dựng các chương trình mỗi tháng có từ 1-2 ngày miễn phí dịch vụ cho khách, tạo sự hấp dẫn thu hút khách đến với Quảng Ninh.
Tại chương trình, Tập đoàn Sun Group cam kết khi du khách đến Công viên Rồng thuộc Khu du lịch Sun World Ha Long sẽ được ưu đãi 50% giá vé vui chơi. Du khách tham gia dịch vụ cáp treo Nữ hoàng tại Sun World Ha Long sẽ được tặng ngay voucher ẩm thực hấp dẫn sử dụng tại Nhà hàng Fuji – Vườn Nhật. Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh sẽ giảm giá 51% so với mùa cao điểm.
Ngay tại lễ kích cầu, hơn 200 doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh đã ký cam kết áp dụng ưu đãi sâu nhưng đảm bảo chất lượng, dịch vụ tốt nhất dành cho du khách.
Bà Nguyễn Huyền Anh, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết: “Để tạo nên đòn bẩy có tác động lớn giúp du lịch phục hồi và tăng trưởng trở lại sau cơn bão số 3, ngành du lịch Quảng Ninh cần có sự đoàn kết, chung tay của tất cả các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch để nâng cao năng lực cạnh tranh, giảm giá thành, đem đến cho du khách những sản phẩm chất lượng với mức giá hấp dẫn. Hy vọng rằng, sự chung tay của các doanh nghiệp sẽ tạo ra một làn sóng hiệu ứng mạnh mẽ, thu hút đông đảo du khách đến với Quảng Ninh mùa thu đông này".
Quảng Ninh đang phấn đấu đón 19 triệu lượt khách trong năm 2024, trong đó có 3,5 triệu lượt khách quốc tế. Đến hết tháng 10, tỉnh đã đón 16,8 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt trên 3 triệu lượt.
Để đạt mục tiêu, tỉnh cần thu hút thêm hơn 3 triệu lượt khách trong hai tháng cuối năm. Với loạt giải pháp kích cầu đồng bộ, chất lượng cùng vô vàn trải nghiệm hấp dẫn mùa thu đông, du lịch Quảng Ninh kỳ vọng sẽ phục hồi mạnh mẽ, góp phần hoàn thành các mục tiêu đề ra.
Chương trình “Quảng Ninh – Điểm đến bốn mùa” không chỉ mang lại những ưu đãi lớn mà còn khẳng định sức hấp dẫn của Quảng Ninh, một điểm đến với nhiều tiềm năng du lịch đa dạng và phong phú.
Trần Anh /Nhà báo và Công luận