Tại sao tiếp thị bằng mùi hương lại phổ biến tại các khách sạn và cửa hàng ở Singapore

09:11 | 05/07/2022
Một lý do cơ bản của việc nên tiếp thị bằng mùi hương là bởi nhiều người cho rằng những ký ức sẽ tồn tại lâu hơn nếu cảm xúc được gắn liền với mùi hương.

Máy khuếch tán mùi hương bằng cây sậy của The Fullerton có thể sẽ có mặt tại cửa hàng bán lẻ của khách sạn trong tương lai. (Ảnh của Mayuko Tani)

Tiếp thị bằng mùi hương không chỉ có ở các khách sạn sang trọng mà còn ở nhiều nơi nhằm tăng sự hài lòng của khách hàng (Ảnh:Mayuko Tani)

Khi bước vào sảnh khách sạn trong chuyến công tác đến Singapore, một giám đốc điều hành ngành tài chính người Anh đã nhận được sự chào đón bởi hương thơm từ sự pha trộn của các loại nước thơm, trong đó có mùi hương của hoa nhài trắng.

“Tôi nhận ra mùi hương ngay lập tức khi tôi bước vào khách sạn,” vị khách tại The Fullerton Bay Hotel Singapore, một khách sạn năm sao gần khu tài chính của thành phố, cho biết.

"Mùi hương tại Fullerton" chỉ là một ví dụ về cách các doanh nghiệp ở Singapore sử dụng tiếp thị bằng mùi hương. "Mùi hương" trong thuật ngữ của ngành như một động tác bổ trợ nhằm tạo ấn tượng lâu dài cho khách hàng.

Gino Tan, tổng giám đốc toàn quốc của The Fullerton Hotels and Resorts, cho biết: “Chúng tôi mong muốn tất cả khách đi bộ ngang qua các hành lang khách sạn của chúng tôi kết hợp mùi hương đặc trưng của chúng tôi sẽ tạo ra những trải nghiệm đặc biệt, những kỷ niệm khó quên và những câu chuyện độc đáo tại Fullerton. Mùi hương Fullerton đã trở nên mạnh mẽ và gắn liền với thương hiệu của chúng tôi trong những năm qua".

Tiếp thị bằng mùi hương không chỉ có ở các khách sạn sang trọng mà còn ở nhiều nơi.

Những người mua sắm khi bước vào trung tâm mua sắm ION Orchard cao cấp sẽ nhận thấy mùi thơm của trà trắng (sản phẩm được tạo nên từ cây Camellia sinensis). Phòng chờ của Singapore Airlines tại sân bay Changi chào đón du khách với hương thơm Batik Flora nguyên bản. Các sản phẩm có hương thơm, được phát triển vào năm 2021 như một phần của sáng kiến ​​xây dựng thương hiệu.

Một lý do cơ bản của việc nên tiếp thị bằng mùi hương là bởi nhiều người cho rằng những ký ức sẽ tồn tại lâu hơn nếu cảm xúc được gắn liền với mùi hương.

Jason Lee, người sáng lập và Giám đốc điều hành của La Parfumerie, một công ty Singapore điều hành hoạt động kinh doanh mùi hương với thương hiệu Scent by SIX cho biết: “Các khách sạn và trung tâm mua sắm có mùi thơm đã là một xu hướng ở những nơi như Manila và Jakarta trước khi nó trở nên phổ biến ở Singapore".

“Điều này có thể liên quan đến lối sống. Sau khi trải qua nhiều giờ trong tình trạng kẹt xe hoặc dưới trời nắng nóng, và chịu cảnh không khí bụi bặm, nếu bạn bước vào một trung tâm thương mại hoặc khách sạn được bao quanh bởi hương thơm, đó là một trải nghiệm xa xỉ mà bạn sẽ đánh giá cao. Điều này sẽ ảnh hưởng tích cực đến bạn", Lee cho biết.

Lee cho biết đơn đặt hàng đang tăng lên từ các nhà bán lẻ, nhà hàng và cao ốc văn phòng. Công ty phát triển hương liệu cho các khách hàng doanh nghiệp, tính phí lên đến khoảng 3.000 đô la Singapore (tương đương 2.160 đô la). Chi phí bảo trì và quản lý thiết bị cho một khách sạn nhỏ khoảng 300 đô la Singapore đến 500 đô la Singapore một tháng.

Andrew Macpherson, người đứng đầu bộ phận phát triển tài sản khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của công ty dịch vụ bất động sản JLL, cho biết: “Người cư trú tại các tòa nhà  có ý thức và yêu cầu cao hơn về sức khỏe và sự lành mạnh tại nơi họ ở. Để đáp ứng điều đó, chủ nhà và người quản lý tòa nhà luôn tìm cách cải thiện không khí tổng thể trong các tòa nhà để thu hút và giữ chân người ở lâu dài cũng như du khách".

Ông nói: “Mùi hương đặc trưng là một yếu tố quan trọng, trước đây chủ yếu được thấy trong ngành khách sạn những giờ đang xâm nhập vào các văn phòng và cửa hàng bán lẻ cao cấp như một cách để tạo sự khác biệt cho trải nghiệm của khách hàng".

Nhưng mọi người sẽ có các phản ứng khác nhau với mùi hương. Ginny Gay, giám đốc nghệ thuật người Singapore tại một công ty sáng tạo cho biết: “Những loại nước hoa này rất thơm, nhưng tôi thích nó chỉ khi nó tinh tế. Ở một số nơi, mùi hương quá nồng và khiến tội bị choáng".

Lyly

Nguồn Doanh nghiệp và Hội nhập

Tin cùng chuyên mục

Nhân dịp chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Litva Gitanas Nauséda, chiều 12/6 tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Đ..
21:34 | 12/06/2025
Nga kỳ vọng hợp tác sản xuất với Trung Quốc tăng 2 năm liên tiếp, theo Bộ trưởng Maksim Reshetnikov tại AIM Congress 2025, mở lối kinh tế bền vững.
16:02 | 09/04/2025
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm thứ Năm đã kêu gọi các công ty châu Âu đình chỉ kế hoạch đầu tư vào Hoa Kỳ sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên b..
08:57 | 04/04/2025
Châu Âu từ lâu đã phải đối mặt với tình trạng suy giảm dân số, nhưng một số quốc gia, đặc biệt là ở Đông Âu, thậm chí còn rơi vào tình trạng khủng hoả..
09:15 | 31/03/2025
Các công ty công nghệ sinh học Trung Quốc đang phát triển vắc xin ung thư cá nhân hóa vốn chỉ dành cho giới nhà giàu, nhưng với chi phí rẻ hơn tới 99%..
09:30 | 30/03/2025
Thủ tướng Canada Mark Carney tuyên bố rằng mối quan hệ kinh tế và an ninh lâu đời giữa Canada và Mỹ ''đã kết thúc'', đồng thời khẳng định Canada sẽ ph..
09:15 | 29/03/2025
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Tư (26/3) đã công bố kế hoạch áp mức thuế lên tới 25% đối với ô tô nhập khẩu. Các chuyên gia trong ngành ô tô dự đo..
08:46 | 27/03/2025
Giới tỷ phú toàn cầu kiểm soát khối tài sản 14,2 nghìn tỷ USD, với phần lớn tập trung vào Mỹ, dù thị trường biến động mạnh.
08:47 | 26/03/2025
Cuộc gặp cấp cao định kỳ của Liên minh châu Âu (EU) diễn ra chỉ vài ngày sau cuộc gặp cấp cao bất thường, với chương trình nghị sự gần như không hề kh..
09:35 | 25/03/2025
Chính quyền Mỹ thu hẹp phạm vi áp thuế từ 2/4, nhắm vào 15 quốc gia thâm hụt thương mại lớn, đẩy căng thẳng thương mại lên cao.
09:01 | 25/03/2025

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06 /5 /2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com /0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
Trưởng VP TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng

 Tel: (024) 39195195 * Fax: (024) 39196196 

icon facebook   icon-zalo   icon youtube   www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRUYỀN THÔNG VÀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN
Trưởng phòng PGS.TS Ngô Thị Bích Hồng

VP HCM: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3
Trưởng VP TP. HCM Nhà báo Đinh Gia Cư
Tel: (028) 39181920 * Fax: (028) 39181920

(*)Không sao chép dưới mọi hình thức
Tra cứu  | Đường Dây nóng: 0905082014

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up