Hà Nội: Những lớp học thành nơi tránh trú bão

17:58 | 07/09/2024
Tính tới 14h chiều 07/9, nhiều điểm trường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã trở thành nơi tránh, trú an toàn trước bão số 3 cho người dân các khu chung cư cũ trên địa bàn. Tại đây người dân được quan tâm chu đáo và nhiệt tình.

Các thầy, cô giáo tại các điểm trường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm hỗ trợ người dân đến tránh bão số 3

Sáng 07/9, tại điểm đón dân tại Trường THCS Chương Dương (Hoàn Kiếm, Hà Nội), các thầy cô giáo đã chuẩn bị 25 phòng học, 4 nhà vệ sinh nhằm hỗ trợ cho các hộ dân tránh trú bão số 3 tại trường. Những tình cảm giúp nhau lúc khó khăn, hoạn nạn ai nấy đều xúc động.

Các điểm trường học trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đều hỗ trợ người dân đến tránh, trú bão số 3

Còn tại Trường Tiểu học Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm), tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã tập trung chuẩn bị, dọn dẹp phòng học, đón người dân từ các khu chung cư cũ trên địa bàn phường đến tránh trú cơn bão số 3.

Trên địa bàn phường Chương Dương, lãnh đạo Phường cùng các đơn vị liên quan đã vận động đưa 59 người đi tránh bão, trong đó 2 người (1 cao tuổi trên 90 và 1 bị liệt ) đưa đến trung tâm y tế quận , 57 người còn lại sơ tán tại trường tiểu học Chương Dương.

Để chuẩn bị cho người dân tránh trú bão được an toàn, thoải mái, các trường học trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã chuẩn bị rất chu đáo

Cô Đỗ Thị Hồng Nhung - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chương Dương cho biết, nhà trường đã chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất. Các phòng học làm nơi tránh trú đều có quạt, điều hòa, tivi, Internet, chăn gối đầy đủ để người dân yên tâm chống bão. Bếp ăn nhà trường cũng sẵn sàng để phục vụ bà con khi có nhu cầu. Đến chiều tối cùng ngày, một số hộ dân thuộc diện di dời đã chủ động đến trường để tránh trú.

Người dân đến tránh, trú bão số 3 tại các điểm trường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bà Thanh (84 tuổi, người dân sống trên địa bàn phường Phúc Tân) chia sẻ: "Được chính quyền quan tâm, bố trí chỗ tạm lánh bão, người dân rất cảm kích. Mong cho cơn bão sớm qua để cuộc sống trở lại bình thường".

Trước đó, thực hiện theo Công văn hỏa tốc của Sở GD&ĐT Hà Nội và Văn bản chỉ đạo về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 3 của UBND quận Hoàn Kiếm, Phòng GD&ĐT Hoàn Kiếm đã có công văn đề nghị Hiệu trưởng các trường học, chủ các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận Hoàn Kiếm tập trung thực hiện các nội dung sau:

1. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 3; tổ chức ứng trực 24/24 giờ; triển khai phương án phòng, chống bão, mưa lớn, ngập lụt và thông tin kịp thời, đầy đủ đến giáo viên, phụ huynh và học sinh để chủ động các biện pháp phòng tránh. Giữ liên hệ thường xuyên với các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ địa phương để kịp thời ứng phó khi có sự cố xảy ra; đồng thời khẩn trương khắc phục thiệt hại, dọn dẹp, vệ sinh trường, lớp ngay sau bão tan, bảo đảm an toàn, phòng tránh dịch bệnh trong trường học.

2. Học sinh các trường học trên địa bàn quận nghỉ học (bao gồm học chính khóa và các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa) từ ngày 07/9/2024 (thứ Bảy) đến khi bão tan để phòng tránh cơn bão số 3 và bảo đảm an toàn cho học sinh.

3. Các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch, phương án và báo cáo Phòng GD&ĐT, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN phường, bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và công trình trường học. Di dời tài sản, máy móc, thiết bị, bàn ghế, hồ sơ, tài liệu, sách vở... đến nơi không có nguy cơ ngập úng để tránh hư hại, hỏng hóc, mất mát; hạn chế tối đa thiệt hại do bão, nhất là tại các cơ sở giáo dục có nguy cơ cao xảy ra ngập sâu, lún sập.

Trước đó, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm đã thành lập Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai Tìm kiếm cứu nạn để vận động, hỗ trợ người dân từ các khu chung cư cũ di chuyển đến nơi tránh trú trước khi cơn bão đổ bộ.

Từ chiều 6/9, Lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND quận Hoàn Kiếm đã đi kiểm tra phương án di dời các hộ dân đang sinh sống tại các khu chung cư cũ trên địa bàn phường Chương Dương, Phúc Tân, và các khu chung cư cũ trên địa bàn quận.

Đại diện lãnh đạo quận Hoàn Kiếm đề nghị các địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, chuẩn bị sẵn sàng tốt nhất điều kiện để chủ động triển khai công tác ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”. Các đơn vị tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 3 để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các tổ chức và nhân dân trên địa bàn để chủ động phòng tránh bão; tuyên truyền vận động di dân khỏi các khu chung cư, nhà xuống cấp, nhà tạm, các vùng trũng, thấp; bố trí cụ thể, chi tiết tại nơi tạm lánh theo phương án đã lập.../.

Sơn Dương /Người Hà Nội

Từ khoá: Phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm I Trường THCS Chương Dương I Trường TH Phúc Tân I Nguyễn Thị Vân Hồng I Bão Yagi

Tin cùng chuyên mục

3.421 hộ dân của huyện Mỹ Đức bị nước tràn vào nhà, 1.979 hộ dân phải sơ tán vì ngập lụt… Chung sức với huyện Mỹ Đức, nhiều tổ chức, nhà hảo tâm tới t..
17:23 | 16/09/2024
HÀ NỘI - Sáng 16-9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại huy..
15:45 | 16/09/2024
Từ 12/9 đến nay, hàng trăm hộ dân tại xã Hợp Thanh (Mỹ Đức, Hà Nội) vẫn ngập sâu trong “biển” nước mênh mông do lũ rừng ngang. Những con đường làng, r..
15:14 | 16/09/2024
Những năm qua, trên địa bàn xã Lộc Giang, huyện Đức Hòa xuất hiện nhiều mô hình nông nghiệp mới, sáng tạo, hiệu quả kinh tế cao. Trong đó, nghề nuôi ế..
11:28 | 16/09/2024
Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái cho biết, vừa thu giữ khoảng 7.000 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại khu vực chợ Ka Long, ..
10:56 | 16/09/2024
Mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất chủ trương cho phép Công ty Cổ phần Đầu tư và Du lịch Tây Thái Bình Dương thí điểm xe buýt (không trợ giá) phụ..
00:41 | 16/09/2024
Ngày 15/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc ký các quyết định xuất cấp lương thực, vật tư, hóa chất khử khuẩn cho các địa phương khắc phục hậu quả bão số 3.
00:19 | 16/09/2024
Sau ba năm bị tác động bởi COVID19, cộng đồng doanh nghiệp dần phục hồi và đi vào hoạt động ổn định. Tuy vậy, sau cú sốc từ bão Yagi, có lẽ phải mất n..
23:28 | 15/09/2024
Các tỉnh miền Bắc nước ta đang chịu thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ kéo dài. Theo đó, nhiều doanh nghiệp lớn đã chung tay ủng hộ để giúp cho đồng bà..
23:19 | 15/09/2024
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị các doanh nghiệp (DN) bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thi..
23:17 | 15/09/2024

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06 /5 /2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com /0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
VPHN Trưởng Ban Thời sự Giang Thị Hoa
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196

icon facebook  icon-zalo  icon youtube  www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

VĂN PHÒNG - KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ
Trưởng VP Đồng Nai Nguyễn Duy Khương

VP HCM: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3
Trưởng VP TP. HCM Nhà báo Đinh Gia Cư
Tel: (028) 39181920 * Fax: (028) 39181920

(*)Không sao chép dưới mọi hình thức
Tra cứu  | Đường Dây nóng: 09 05 08 2014

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up