Tạo dựng thương hiệu - Chìa khóa để nông sản Việt vươn xa tại thị trường EU

06:35 | 28/09/2023
Trong bối cảnh tiêu chuẩn ngày càng cao của thị trường EU, các doanh nghiệp Việt cần có chiến lược bài bản để xây dựng thương hiệu nông sản, góp phần gia tăng giá trị và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, việc xây dựng thương hiệu sản phẩm nông sản là yêu cầu cấp thiết để nâng cao giá trị gia tăng, tăng khả năng cạnh tranh và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Thị trường EU là một trong những thị trường xuất khẩu quan trọng của Việt Nam, với kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt 4,934 tỷ USD trong năm 2022. Tuy nhiên, để có thể tiếp tục duy trì đà tăng trưởng và mở rộng thị phần tại thị trường này, các doanh nghiệp Việt Nam cần tập trung xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của mình.

Tiêu chuẩn khắt khe của thị trường EU

Thị trường EU là một thị trường khó tính với những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng, an toàn thực phẩm, môi trường,... Do đó, các doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường này cần đáp ứng đầy đủ các quy định của EU.

Để đáp ứng các tiêu chuẩn này, các doanh nghiệp cần đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, áp dụng các quy trình sản xuất hiện đại, đảm bảo an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường.

Thương hiệu là chìa khóa

Thương hiệu sản phẩm là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tạo dựng uy tín và niềm tin với khách hàng. Một thương hiệu uy tín sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thị trường, tăng khả năng cạnh tranh và gia tăng giá trị sản phẩm.

Để xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông sản, các doanh nghiệp cần thực hiện các giải pháp sau:

+ Định vị thương hiệu: Xác định rõ định vị thương hiệu, phân khúc thị trường mục tiêu và đối thủ cạnh tranh.
+ Xây dựng nhận diện thương hiệu: Tạo ra các yếu tố nhận diện thương hiệu độc đáo và dễ nhớ, như logo, slogan, bao bì,...
+ Truyền thông thương hiệu: Tăng cường truyền thông thương hiệu thông qua các kênh truyền thông khác nhau để quảng bá sản phẩm đến khách hàng.

Đẩy mạnh hợp tác để xây dựng thương hiệu quốc gia

Bên cạnh việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của từng doanh nghiệp, cần đẩy mạnh hợp tác để xây dựng thương hiệu quốc gia. Việc này sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam có tiếng nói chung trên thị trường quốc tế, nâng cao uy tín và khả năng cạnh tranh của nông sản Việt Nam.

Để thực hiện được điều này, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức liên quan.

Với những nỗ lực của các doanh nghiệp và sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng, tin rằng nông sản Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển và vươn xa tại thị trường EU.

Bảo An

Nguồn Kinh tế và Đồ uống

Tin cùng chuyên mục

Việc áp mức thuế cao có thể ảnh hưởng tiêu cực trong ngắn hạn. Tuy nhiên, vấn đề này vẫn có thể là tin tốt với những lợi ích dài hạn của việc xây dựng..
15:57 | 09/04/2025
Trong những năm gần đây, Pháp luôn là một trong những đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam trong khối Liên minh EU. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa V..
09:24 | 04/04/2025
Tối 3/4, ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường nước ngoài, Bộ Công Thương đã chia sẻ với báo chí những quan điểm của Bộ Công Thương về..
08:55 | 04/04/2025
Hiện nay, Brazil là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại Mỹ Latinh và đứng thứ 2 tại châu Mỹ, sau Hoa Kỳ.
09:47 | 31/03/2025
Theo số liệu thống kê của Cục Hải quan (Bộ Tài chính), kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản 2 tháng đầu năm 2025 đạt 4,1..
09:35 | 30/03/2025
Những tháng đầu năm 2025 chứng kiến một cột mốc đáng chú ý của ngành cà phê Việt Nam khi giá xuất khẩu liên tục lập kỷ lục, đạt hơn 5.800 USD/tấn – mứ..
09:17 | 29/03/2025
Năm 2025, do tình hình kinh tế - chính trị thế giới có nhiều biến đổi, phòng vệ thương mại được dự báo tiếp tục gia tăng, mức độ phức tạp và quy mô củ..
09:01 | 27/03/2025
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, 2 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu gạo của cả nước đạt trên 1,23 triệu tấn, tương đương gần 674,76 triệu USD, giá tru..
08:42 | 26/03/2025
Theo số liệu của Cục Hải quan, hai tháng đầu năm 2025, tổng giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Singapore đạt 1,76 tỉ USD, tăng 20,6% so ..
09:20 | 25/03/2025
Các nền kinh tế công nghiệp hóa có thu nhập trung bình đang chứng kiến các chính sách ''Sản xuất tại Trung Quốc 2025'' làm thay đổi mô hình sản xuất v..
10:03 | 23/03/2025

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06 /5 /2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com /0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
Trưởng VP TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng

Tel: (024) 39 195195 * Mobile: 0965126212

icon facebook   icon-zalo   icon youtube   www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRUYỀN THÔNG VÀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN
Trưởng phòng PGS.TS Ngô Thị Bích Hồng

VP HCM: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3
Trưởng VP TP. HCM Nhà báo Đinh Gia Cư
Tel: (028) 39181920 * Fax: (028) 39181920

(*)Không sao chép dưới mọi hình thức
Tra cứu  | Đường Dây nóng: 0905082014

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up