Haval Tank 300 dự kiến sẽ bán ra thị trường Việt Nam vào cuối năm nay với cả 2 tuỳ chọn máy xăng và hybrid, cạnh tranh cùng các đối thủ Ford Everest và Hyundai Santa Fe.
Khảo sát cho thấy, một số đại lý của nhà phân phối GWM Thành An đã bắt đầu tiến hành nhận đặt cọc đối với mẫu xe Haval Tank 300. Nhân viên bán hàng cũng cho biết, xe sẽ có cả tuỳ chọn hybrid và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc.
Mẫu xe Haval Tank 300 sở hữu ngoại hình hầm hố, ít nhiều gợi nhớ đến dòng xe Ford Bronco - Ảnh: GWM
Haval Tank 300 sở hữu chiều dài tổng thể 4.790 mm, rộng 1.930 mm, cao 1.927 mm cùng chiều dài cơ sở 2.750 mm. Mẫu xe Trung Quốc có ngoại hình vuông vức và góc cạnh tương tự kiểu thiết kế của các dòng xe địa hình Jeep, đồng thời ít nhiều gợi nhớ đến dòng xe Ford Bronco.
Phần đầu xe hầm hố với lưới tản nhiệt 3 nan lớn nằm ngang. Thân xe thiết kế kiểu hình hộp với loạt đường cắt dứt khoát. Hốc bánh xe rộng nhấn mạnh khả năng off-road đi kèm khoảng sáng gầm xe lớn.
Khoang nội thất Haval Tank 300 lại chịu ảnh hưởng đáng kể từ phong cách thiết kế của dòng xe địa hình hạng sang Mercedes-AMG G 63. Nằm ở trung tâm là cụm màn hình giải trí cảm ứng 12,3 inch tích hợp dàn âm thanh 8 loa Infinity kết hợp 1 loa siêu trầm.
Theo tiết lộ của nhân viên bán hàng, mẫu xe được trang bị nhiều tính năng như lẫy chuyển số sau vô-lăng, phanh tay điện tử, sạc không dây, cửa sổ trời, đèn viền nội thất và hệ thống lọc không khí. Ghế ngồi bọc da chỉnh điện có chức năng nhớ vị trí, tích hợp tính năng làm mát và massage.
Không gian nội thất chịu ảnh hưởng từ phong cách thiết kế của dòng xe địa hình nổi tiếng Mercedes-AMG G63 - Ảnh: GWM
Các trang bị an toàn trên xe gồm 6 túi khí, camera toàn cảnh, hỗ trợ lùi tự động, hỗ trợ đỗ xe thông minh, điều khiển hành trình thông minh, phanh khẩn cấp trước/sau, hỗ trợ vào cua thông minh, cảnh báo va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo áp suất lốp…
Phiên bản hybrid Tank 300 HEV trang bị động cơ xăng tăng áp 2.0L đi kèm mô-tơ điện, công suất cực đại 304 mã lực và mô-men xoắn cực đại 640 Nm. Phiên bản còn lại được trang bị động cơ tăng áp 2.0T kèm thêm mô-tơ mild-hybrid nhẹ 48V, công suất cực đại 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm. Cả 2 phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 9 cấp.
Khi về thị trường Việt Nam, mẫu xe Haval Tank 300 sẽ cạnh tranh ở phân khúc SUV cỡ D, nơi đang có các đối thủ mạnh như Ford Everest, Hyundai Santa Fe, Kia Sorento, Mazda CX-8 hay Toyota Fortuner. Giới thạo xe nhận định Haval Tank 300 có khả năng vận hành ổn, tuy nhiên mức giá bán lẻ trên 1,4 tỷ đồng sẽ là một trở ngại lớn đối với mẫu xe đến từ Trung Quốc.
Trí Dũng /Nhà báo và Công luận