Thiết kế mới mẻ và trang bị nhiều công nghệ là những điểm nhấn giúp Suzuki Fronx cạnh tranh tốt với Hyundai Venue, Kia Sonet và Toyota Raize khi về Việt Nam.
Mới đây, Suzuki Fronx đã bị bắt gặp khi chạy thử tại Indonesia. Mẫu xe được đồn đoán sẽ sớm ra mắt trong năm nay sau những thành công gặt hái được tại thị trường Ấn Độ.

Suzuki Fronx sở hữu kiểu dáng fastback khá bắt mắt - Ảnh: Cars
Suzuki Fronx nằm ở phân khúc ô tô gầm cao cỡ A, nơi đang có sự cạnh tranh của một số mẫu xe giá rẻ như Hyundai Venue, Kia Sonet và Toyota Raize. Mẫu xe có chiều dài tổng thể 3.995 mm, rộng 1.765 mm, cao 1.550 mm và chiều dài cơ sở 2.520 mm.
Kiểu dáng của Suzuki Fronx có một số khác biệt so với đối thủ. Mẫu xe được thiết kế theo dạng fastback và có nhiều nét tương đồng với “đàn anh” Vitara.
Thân xe được vuốt tròn chứ không vuông vức, góc cạnh như các đối thủ. Một đường vuốt mềm mại được kéo từ nóc xe qua nắp ca-pô và kết thú. tại lưới tản nhiệt. Hệ thống chiếu sáng thiết kế kiểu phân tầng hài hoà với các chi tiết ở phần đầu xe. Thanh nẹp crom nằm ngang kết nối logo thương hiệu với cụm đèn ở 2 bên.

Ngoại thất có nhiều nét tương đồng với "đàn anh" Suzuki Vitara - Ảnh: Cars
Quanh thân xe là loạt đường gân nổi rõ nét nhằm tạo cảm giác khoẻ khoắn cho chiếc xe. Suzuki Fronx dùng bộ mâm 15 inch thiết kế 5 chấu.
Khoang nội thất khá hiện đại với màn hình giải trí cảm ứng 9 inch hỗ trợ kết nối cả Apple CarPlay và Android Auto cùng chức năng điều khiển bằng giọng nói.
Vô-lăng được bọc da và tích hợp lẫy chuyển số cùng các phím chức năng. Xe trang bị màn hình thông tin kính lái HUD, sạc không dây và hệ thống âm thanh 6 loa Arkamys.

Khoang lái khá hiện đại với màn hình 9 inch cùng nhiều chức năng - Ảnh: Cars
Suzuki Fronx tại thị trường Ấn Độ có 2 tuỳ chọn động cơ. Trong đó, bản động cơ xăng tăng áp Boosterjet 1.0L K-Series tích hợp công nghệ mild-hybrid sẽ đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp, công suất cực đại 99 mã lực và mô-men xoắn cực đại 148 Nm. Bản động cơ xăng 1.2L K-Series Dual Jet đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động AGS, công suất 89 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm.
Thương hiệu Suzuki hiện chỉ còn duy trì 2 mẫu xe du lịch tại thị trường Việt Nam. Nếu được đưa về phân phối, Fronx được kỳ vọng sẽ trở thành “cứu cánh” cho thương hiệu khi Jimny có doanh số èo uột và XL7 chưa thể thật sự bứt phá.
Trí Dũng /Nhà báo và Công luận