Phòng khám Y học cổ truyền Việt Đức bị tước quyền sử dụng giấy phép do vi phạm nhiều lỗi

10:24 | 23/06/2024
Mắc hàng loạt vi phạm, Hộ kinh doanh Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Việt Đức bị tước quyền sử dụng giấy phép.

Sở Y tế Hà Nội vừa có quyết đinh xử phạt vi phạm hành chính đối với Hộ kinh doanh Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Việt Đức Clinic do có hàng loạt lỗi vi phạm.

Cụ thể, Sở Y tế Hà Nội đã có Quyết định số 192/QĐXPVPHC Ngày 05/6/2024 xử phạt vi phạm hành chính đối với Hộ kinh doanh Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Việt Đức (số 156 phố Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội).

Theo Sở Y tế Hà Nội, Hộ kinh doanh Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Việt Đức đã có các hành vi vi phạm như: Người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật.

Hộ kinh doanh Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Việt Đức bị xử phạt do mắc nhiều lỗi trong khám, chữa bệnh. Ảnh minh họa

Cơ sở này không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; Không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật;

Ngoài ra, phòng khám này còn quảng cáo dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Với các hành vi trên, Hộ kinh doanh Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Việt Đức bị xử phạt 108 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép 04 tháng; Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 03 tháng. Đồng thời Buộc phải tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo nội dung quảng cáo trên Internet.

Cũng trong đợt xử phạt lần này, Sở Y tế Hà Nội cũng xử phạt 4 triệu đồng đối với Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt trực thuộc Công ty cổ phần tập đoàn Diamond Elite Số 200 Nguyễn Lương Bằng, phường Quang Trung, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội do không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo đúng quy định của pháp luật.

Căn cứ Luật khám chữa bệnh số: 15/2023/QH15 các hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh gồm: Xâm phạm quyền của người bệnh. Từ chối hoặc cố ý chậm cấp cứu người bệnh, trừ trường hợp quy định tại Điều 40 của Luật này.

Khám bệnh, chữa bệnh mà không đáp ứng điều kiện quy định tại Điều 19 của Luật này. Khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi hành nghề hoặc phạm vi hoạt động được cơ quan có thẩm quyền cho phép, trừ trường hợp cấp cứu hoặc thực hiện khám bệnh, chữa bệnh theo huy động, điều động của cơ quan có thẩm quyền khi xảy ra thiên tai, thảm họa, dịch bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A hoặc tình trạng khẩn cấp.

Hành nghề khám bệnh, chữa bệnh ngoài thời gian, địa điểm đã đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh (sau đây gọi là đăng ký hành nghề), trừ trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 36 của Luật này.

Không tuân thủ quy định về chuyên môn kỹ thuật; áp dụng phương pháp, kỹ thuật chuyên môn, sử dụng thiết bị y tế chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Kê đơn, chỉ định sử dụng thuốc chưa được cấp phép lưu hành theo quy định của pháp luật về dược trong khám bệnh, chữa bệnh. Có hành vi nhũng nhiễu trong khám bệnh, chữa bệnh.

Kê đơn thuốc, chỉ định thực hiện các dịch vụ kỹ thuật, thiết bị y tế, gợi ý chuyển người bệnh tới cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác hoặc có hành vi khác nhằm trục lợi.

Tẩy xóa, sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh hoặc lập hồ sơ bệnh án giả hoặc lập hồ sơ bệnh án và các giấy tờ khống khác về kết quả khám bệnh, chữa bệnh. Sử dụng rượu, bia và đồ uống có cồn khác, ma túy, thuốc lá tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hoặc trong khi khám bệnh, chữa bệnh. Sử dụng hình thức mê tín, dị đoan trong khám bệnh, chữa bệnh.

Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi thuộc một trong các trường hợp sau đây: Không có giấy phép hoạt động; Đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động; Không đúng phạm vi hoạt động chuyên môn cho phép, trừ trường hợp cấp cứu hoặc thực hiện khám bệnh, chữa bệnh theo quyết định huy động, điều động của cơ quan, người có thẩm quyền khi xảy ra thiên tai, thảm họa, dịch bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A hoặc tình trạng khẩn cấp.

Thuê, mượn, cho thuê, cho mượn giấy phép hành nghề hoặc giấy phép hoạt động. Lợi dụng hình ảnh, tư cách của người hành nghề để phát ngôn, tuyên truyền, khuyến khích người bệnh sử dụng phương pháp khám bệnh, chữa bệnh chưa được công nhận.

Xâm phạm tính mạng, sức khỏa, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người hành nghề và người khác làm việc tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hoặc phá hoại, hủy hoại tài sản của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Ngăn cản người bệnh thuộc trường hợp bắt buộc chữa bệnh vào cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hoặc cố ý thực hiện bắt buộc chữa bệnh đối với người không thuộc trường hợp bắt buộc chữa bệnh.

Quảng cáo vượt quá phạm vi hành nghề hoặc vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; lợi dụng kiến thức y học để quảng cáo gian dối về khám bệnh, chữa bệnh.

Đăng tải các thông tin mang tính quy kết về trách nhiệm của người hành nghề, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khi xảy ra sự cố y khoa mà chưa có kết luận của cơ quan có thẩm quyền.


Tiêu chuẩn chất lượng cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cung cấp dịch vụ theo yêu cầu

Cụ thể tại Điều 7 Thông tư 13/2023/TT-BYT quy định ngoài việc đáp ứng các yêu cầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và nhân lực theo quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh; Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khi cung cấp dịch vụ theo yêu cầu phải đáp ứng thêm các tiêu chuẩn chất lượng như sau:

Đối với dịch vụ khám bệnh: Diện tích cho 01 chỗ khám bệnh tối thiểu phải bằng diện tích khám bệnh quy định tại Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 4470:2012; Bảo đảm mỗi bác sỹ, chuyên gia khám, tư vấn tối đa không quá 45 người/ngày làm việc 08 giờ.

Đối với dịch vụ giường điều trị: Một phòng điều trị theo yêu cầu tối đa không quá 04 giường và phải bảo đảm diện tích sàn xây dựng/01 giường theo quy định tại Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 4470:2012.


An Dương /Chất lượng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai công khai 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Star Un và Công ty TNHH Bắc Hoằng do vi phạm về lĩn..
09:25 | 28/09/2024
Theo Công an tỉnh Thái Bình, vụ án tại Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam rất phức tạp với phương thức, thủ đoạn hoạt động tinh vi, có tổ c..
17:31 | 27/09/2024
Ngày 25/9, thông tin từ Công an quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội cho biết, để phục vụ điều tra, đơn vị quyết định truy tìm đối tượng Bạch Tuấn Thành (SN ..
14:56 | 27/09/2024
Sáng nay 27-9, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được qua quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh..
12:57 | 27/09/2024
Công an Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa cảnh báo, trong 02 ngày 25/9 và 26/9/2024, cơ quan này ghi nhận một số vụ việc mạo danhThanh tra Sở Y tế TP..
09:37 | 27/09/2024
Xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì (Hà Nội) nhiều công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp vẫn cứ vô tư đua nhau mọc lên ''như nấm''. Đáng chú..
12:59 | 26/09/2024
Ngày 25-9, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội đã có công văn, thông tin về việc xử lý vi phạm tổ chức đảng và đảng viên.
11:11 | 26/09/2024
Mới đây một số người cao tuổi tại Gia Lai đã phản ánh thực trạng 'Viện nghiên cứu ứng dụng khúc xạ mắt quốc gia' mời người già khám mắt miễn phí để bá..
10:41 | 26/09/2024
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra Lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Thành Công (SN 1969), Ch..
18:31 | 25/09/2024
Công ty sữa HP Hood thu hồi sữa Lactaid do chứa hạnh nhân có thể gây nguy hiểm cho những người bị dị ứng với các loại hạt nhưng không được ghi trên nh..
09:33 | 25/09/2024

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06 /5 /2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com /0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
Phó Trưởng VP Hà Nội NB. Giang Thị Hoa
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196

icon facebook  icon-zalo  icon youtube  www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

VĂN PHÒNG - KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ
Trưởng VP Đồng Nai Nguyễn Duy Khương

VP HCM: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3
Trưởng VP TP. HCM Nhà báo Đinh Gia Cư
Tel: (028) 39181920 * Fax: (028) 39181920

(*)Không sao chép dưới mọi hình thức
Tra cứu  | Đường Dây nóng: 09 05 08 2014

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up