Suzuki Fronx nằm ở phân khúc xe cỡ A song giá bán ngang mẫu B-SUV bán chạy nhất Toyota Yaris Cross và đắt hơn Hyundai Stargazer.
Mẫu xe được Suzuki Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và phân phối với 3 phiên bản. Trong đó, phiên bản Fronx GL có giá đề xuất 520 triệu đồng, phiên bản Fronx GLX giá 599 triệu đồng và phiên bản Fronx GLX Plus có giá đến 649 triệu đồng.
Suzuki Fronx được giới truyền thông nhận định có thiết kế bắt mắt hơn so với với các mẫu xe tiền nhiệm trước đây, đồng thời mẫu xe cũng được trang bị khá nhiều công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, giá bán đắt là một trở ngại.
Với mức giá bán lẻ lên đến 649 triệu đồng, Suzuki Fronx chỉ rẻ hơn phiên bản Toyota Yaris Cross máy xăng vẻn vẹn… 1 triệu đồng. Trong khi đó, Fronx nằm ở phân khúc thấp hơn Yaris Cross và chỉ xếp ngang các mẫu xe đang gặp khó khăn như Kia Sonet, Hyundai Venue hay Toyota Raize.

Mẫu xe Suzuki Fronx 2025 có giá bán lẻ đắt hơn 50 triệu đồng so với Hyundai Stargazer - Ảnh: HT
Cần lưu ý là Toyota Yaris Cross đang giữ ngôi vị xe động cơ đốt trong bán chạy nhất toàn thị trường, chỉ chịu đứng sau một số mẫu xe điện VinFast.
Mức giá bán lẻ của Suzuki Fronx thậm chí đắt hơn 50 triệu đồng so với mẫu xe MPV đô thị 5+2 chỗ ngồi Hyundai Stargazer. Với mức giá bán lẻ này, cơ hội để “tân binh” Suzuki Fronx được người tiêu dùng lựa chọn là rất khó khăn.
Chi tiết về Suzuki Fronx. Mẫu xe gầm cao cỡ A có chiều dài tổng thể 3.995 mm, rộng 1.765 mm, cao 1.550 mm và trục cơ sở 2.520 mm. Kích thước này thậm chí nhỏ hơn đôi chút so với các đối thủ khi Kia Sonet sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.120 x 1.790 x 1.642 mm, Toyota Raize 4.030 x 1.710 x 1.605 mm và Hyundai Venue 3.995 x 1.770 x 1.645 mm.
Ngoại thất Suzuki Fronx dễ nhìn hơn các mẫu xe tiền nhiệm như Ertiga, XL7. Phiên bản cao cấp nhất trang bị đèn định vị ban ngày LED, đèn pha LED, vành xe kích thước 16 inch.
Về tiện ích, phiên bản cao cấp nhất Fronx có vô-lăng 3 chấu tích hợp phím bấm chức năng, màn hình giải trí cảm ứng 9 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto, dàn âm thanh 6 loa, khởi động bằng nút bấm. Các bản thấp dùng màn hình 7 inch trung tâm, 4 loa và chìa khóa dạng cơ.

Thiết kế nội thất trên bản cao cấp nhất Suzuki Fronx GLX Plus - Ảnh: HT
Bản cao cấp giá 649 triệu đồng trang bị thêm màn hình HUD và sạc không dây. Tuy nhiên, cách sắp xếp nội thất của Fronx bị đánh giá là rất lộn xộn do hãng xe Nhật Bản “tham” chi tiết thiết kế.
Suzuki Fronx có 2 tuỳ chọn động cơ tại thị trường Việt Nam. Trong đó, các phiên bản GLX và GLX Plus dùng máy xăng 1.5L cùng hộp số tự động 6 cấp, công suất cực đại 99 mã lực và mô-men xoắn cực đại 135 Nm. Các phiên bản này được hỗ trợ bởi motor điện mild hybrid với pin lithium-ion 12 volt. Motor điện này sẽ hỗ trợ xe ở điểm xuất phát hoặc cần tăng tốc.
Phiên bản tiêu chuẩn Fronx GL trang bị động cơ xăng dung tích 1.5L cùng hộp số tự động 4 cấp, công suất cực đại 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm.
Điểm đáng chú ý nhất nằm ở phiên bản cao cấp Fronx GLX Plus khi được trang bị gói hỗ trợ lái ADAS với các tính năng như kiểm soát hành trình, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, phanh khẩm cấp tự động, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, camera 360 độ và 6 túi khí.
Trí Dũng /Nhà báo và Công luận