VinFast Auto vừa công bố kết quả tài chính chưa kiểm toán cho quý II năm 2024, với số lượng xe điện giao tăng mạnh nhờ chiến lược mở rộng và làn sóng chuyển đổi sang xe điện ở nhiều thị trường.
VinFast bứt phá doanh thu quý II
Trong quý II, VinFast đã giao 13.172 xe điện, tăng 44% so với trước và 43% so với cùng kỳ năm 2023, đưa tổng số xe được giao trong nửa đầu năm 2024 lên 22.348, tăng 101% so với năm ngoái.
Doanh thu quý II đạt 357 triệu USD, tăng 33% so với quý trước và 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
VinFast ghi nhận lỗ gộp 224 triệu USD trong quý II với biên lợi nhuận gộp âm 62,7%, nguyên nhân chủ yếu do dự phòng giảm giá trị tài sản ở mức 104 triệu USD, so với 5 triệu USD trong quý I.
Sự gia tăng mạnh về doanh số của VinFast được thúc đẩy bởi xu hướng chuyển đổi sang xe điện ở thị trường Việt Nam, với mức tăng 108% so với cùng kỳ năm 2023. Công ty cũng mở rộng mạng lưới phân phối với 155 cửa hàng trên toàn cầu, trong đó 70% là cửa hàng đại lý.
Tại thị trường Việt Nam, VinFast tiếp tục dẫn đầu phân khúc với mẫu VF 5 và đã bắt đầu bàn giao mẫu mini e-SUV VF 3 trong quý III.
Tại Bắc Mỹ, VinFast đã xây dựng hệ thống showroom và đại lý tại tám bang của Mỹ và ghi nhận mức tăng trưởng 15% tại Canada.
Tại Indonesia, VinFast mở rộng nhanh chóng với 15 showroom và động thổ nhà máy CKD. Công ty cũng chuẩn bị mở rộng thêm tại Philippines sau khi nhận được sự đón nhận tích cực từ thị trường.
VinFast đặt mục tiêu bàn giao 80.000 xe trong năm 2024, với Việt Nam vẫn là thị trường chủ lực. Công ty cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của các thị trường quốc tế trong chiến lược tăng trưởng và cam kết mở rộng dấu ấn toàn cầu, khẳng định vai trò tiên phong trong cách mạng xe điện toàn cầu.
Hà Linh /Nhà Quản Trị